วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

QR CODE สวยๆ

https://www.unitag.io/qrcode

ได้เคยเขียน แนะนำเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่ใช้สำหรับสร้าง QR Code สวย ๆ มาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็ห่างกันพอสมควร จน บางเว็บไซตื ที่ได้แนะนำปิดการใช้ฟรีเปลี่ยนมาเก็บตังค์แทน ทำให้เสียอารมณ์ ไปกันไม่มากก็น้อย ไม่เป็นไร ครับ ตามหลักการของผู้เขียน คือต้องหาของฟรีมาใช้ให้ได้ และใช้ได้ ดี เลย ขอแนะนำอีกเว็บไซต์ ที่ใช้ในการสร้าง QR Code แบบสวย ๆ อีกเว็บไซต์ หนึ่งคือ  https://www.unitag.io/qrcode ซึ่งในการสร้าง QR Code ของเว็บไซต์นี่มีแค่ 2 ขั้นตอน คือ หนึ่งเลือก ข้อมูลที่จะแสดง และสองปรับแต่ง QR Code ที่ได้ให้สวย  ดังรูป

ขั้นตอนการสร้าง QR Code ของเว้บนี้ ไม่มีอะไรมาก กล่าวคือ
1. เลือก ที่จะแสดงข้อมูล  โดยในการเลือก จะมี แท๊บให้เลือก โดยปกติจะอยู่ใน ส่วน Web & Social Network ซึ่งเราสามารถเลือกไปยัง ชนิดอื่น โดยแท๊บไปที่ Other Type

จากนั้นก็ใส่ข้อมูลตามที่แต่ละชนิดที่เราเลือกไว้ ให้ ใส่ เช่น ถ้าเลือกเป็น Web ก้ใส่ URL เป็นต้น จากนั้นก็ กด Confirm รูป QR Code จะแสดงด้านขวามือซึ่งเป็น QR Code แบบปกติ ที่ใช้กันซึ่งเราสามารถที่จะนำไปใช้ได้ทันที แต่ ถ้า QR Code ที่ได้ยังไม่ฟุ้งฟิ้ง ก็ เลือกปรับแต่ง โดยไปที่รายการที่สอง
2. ปรับแต่ง โดยการปรับแต่ง สามารถปรับแต่ง ส่วนต่าง ๆ ได้ เช่น รูปแบบ QR Code (Templates) สี โลโก้ และอื่น ๆ ให้เราปรับแต่ง จนกว่า จะพอใจ โดยการปรับแต่งนัี้น รูป QR Code จะเปลี่ยนไป ตามที่เราปรับแต่ง เมือเราปรับแต่เสร็จ ก็ ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทันที


นี่ก็เป็นอีกเว็บที่ทำให้่เราสร้าง QR Code ได้ตามที่เราต้องการ โดยที่ไม่ซ้ำซากจำเจ กับ QR Code ขาวดำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น