1. นำ SSL Certificate ที่ได้รับจากทีมงาน SSL.in.th มาทำการบันทึกเป็นไฟล์ .cer โดยเปิดโปรแกรม Text Editor เช่น โปรแกรม Notepad แล้วนำ SSL Certificate ที่ได้รับมาทำการบันทึกลงใน Text Editor เป็นนามสกุล .crt
นำ Intermediate CA ที่ได้รับจากทีมงาน SSL.in.th หรือสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ DOWNLOAD และทำการบันทึกลงใน Text Editor เป็นนามสกุล .crt
โดยวิธีการบันทึกไฟล์ สามารถดูได้ที่ Click !!
2. เริ่มต้นเมื่อเปิดโปรแกรม xampp ขึ้นมาแล้วให้ไปที่ปุ่ม Config แล้วเลือกเมนู Apache(httpd-ssl.conf) เพื่อจะทำกการติดตั้ง SSL ลงบน xampp
3. เมื่อเข้ามาสู่หน้า Apache(httpd-ssl.conf) แล้วนั้นให้ตรวจเช็ดดูว่า virtualHost _default_:433 นั้นเป็น port 443 หรือไม่ถ้าไม่ได้เป็น 443 ให้ทำการเปลี่ยนให้เรียบร้อย แล้วตรวจสอบความเรียบร้อยด้วยว่า “SSLEngine on” ต้องเป็น on เท่านั้น และ SSLCertificateFile นั้นให้ทำการบอกที่อยู่ของไฟล์ Certificate.crt จากตัวอย่างในรูปนั้นไฟล์ได้อยู่ที่หน้า Desktop ในโฟลเดอร์ cloud.netway.co.th แล้วตามด้วยชื่อไฟล์
4. เมื่อเลื่อนลงมาข้างล่างหน่อยจะพบข้อความดังรูปตัวอย่าง SSLCertificatekeyfile คือต้องการบอกที่อยู่ของไฟล์ Privatekey.key ซึ่งตัวอย่างคือนำไฟล์ key มาไว้ที่ Desktop แล้วนั้นจึงทำการระบุที่อยู่ไฟล์ลงไปดังรูปตัวอย่าง
5. เมื่อเลื่อนลงมาข้างล่างหน่อยจะพบข้อความดังรูปตัวอย่าง SSLCertificateChainFile คือต้องการบอกที่อยู่ของไฟล์ IntermediateCA.crt ซึ่งตัวอย่างคือนำไฟล์ IntermediateCA.crt มาไว้ที่ Desktop แล้วนั้นจึงทำการระบุที่อยู่ไฟล์ลงไปดังรูปตัวอย่าง
6. ให้ทำการ Restart Apache ก่อน 1 ครั้ง
7. ทดสอบการเรียกใช้เว็บไซต์โดยการติดตั้งบน Xampp Apache Windows Server 2003
8. หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว ให้ทำการตรวจสอบการติดตั้ง SSL Certificate โดยผ่านทางเว็บไซต์ https://ssl.in.th/ssl-checker/
หมายเหตุ เมื่อทำการติดตั้ง SSL Certificate เรียบร้อยแล้ว ทางเราแนะนำให้ทางลูกค้าตั้งค่าบังคับใช้งาน HTTPS ซึ่งหมายถึงทุกครั้งที่มีการเรียกใช้งานเว็บไซต์ของคุณ จะถูก Redirect เพื่อใช้งานบน HTTPS โดยวิธีการตั้งค่าทางเราแนะนำให้ติดต่อผู้ดูแล Server ของท่าน