วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เคยเจอปัญหา I phone I PAD เข้าใช้งาน Hotsport Mikrotik ไม่ได้อยู่หรือไม่ เรามีทางแก้

เคยเจอปัญหา I phone I PAD เข้าใช้งาน Hotsport Mikrotik ไม่ได้อยู่หรือไม่ เรามีทางแก้


ท่านเคยเจอปัญหา Iphone ipad login เข้าหน้า hot Spot ไม่ได้อยู่หรือไม่
ผมเคยอยู่ ตอนนั้น ลูกค้า login ไม่ได้ก็คิดว่าเป็นที่ มือถือของลูกค้าเครื่องเดียว ที่ไหนได้เป็นทั้ง หอพัก 
ผมเลยค้นหาใน Google ดูมีฝาหรั่งบอกมา ว่าเป็นเพราะ mikrotik Block Iphone ให้เรา ไป  Allow ที่ Walled garden ใน hotspot
ผมเลยเขียน เป็น Script  Add Web ทั้งหมดของ Apple ซะเลย

/ip hotspot walled-garden
add dst-host=:^www.apple.com
add dst-host=:^www.airport.us
add dst-host=:^www.itools.info
add dst-host=:^www.appleiphonecell.com
add dst-host=:^captive.apple.com
add dst-host=:^www.thinkdifferent.us
add dst-host=:^www.ibook.info
ขั้งตอนที่ 1.เปิด terminal มา
หลังจากที่เราวาง Script ไปแล้ว ก็ขั้นอย่างมในรูป เป็นอันเสร็จสิ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น